Sunday, March 1, 2009

Mga uri ng Tigyawat ko...

Nakakainis talagang magkaruon ng tigyawat sa mukha at sa nuo bukod sa sinisira nito ang hitsura ko nakakabawas pa ng confidence... Base sa aking obserbasyon ang mga klase ng tigyawat sa face ko ay ang mga ss:

1. Mga tigyawat na malilit, ito ung mga batik batik sa mukha ! baby pa lang sila kung ituring ung iba lumalaki ung iba naman ay nawawala...

2. Tigyawat na may nana... eto ung pimples na pagkatapos ko maligo sa umaga eh pedeng pede na putukin. naaabsorb nya kasi yung tubig na pumasok.. aun sarap nyang kurot kurutin...

3. Tigyawat na duguan.. = eto ung pulang pula na tigyawat , minsan nagdudugo talaga pag nakamot mo..

4. mga tigyawat na malalaki - eto ung nag iiwan ng dark spots sa mukha ko. minsan sabay sabay sila kung tumubo, pede mong ikonect d dots...

5. tigyawat na flat na mapula = eto ung masasakit na tigyawat at nakakairita to kasi ang hapdi hapdi nya,,,,

6. tigyawat na pabalik-balik - eto naman ung sa umaga lumiit tas pagdating ng tanghali eh nagbaback to original size

7. tigyawat na nangingitim - e1 ko ba pero parang dry skin na nasunoG ang kinalabasan

8. tigyawat na matagal mawala - eto ung mga 1 week na eh andyan parin sa location nya

9. tigyawat na nagtratravel - eto ung mga palipat lipat na tigyawat na magkakamukha....

10. tigyawat na naliligaw - eto ung tigyawat na napupunta sa leeg o kung saan man...

hay lam ko madami pang types.... bakit nga ba sila nagsusulputan ngaUn!!!

1 comment:

raymartsolero said...

heheheh... talagang nakakabiwisit ang mga tigyawat na to no tol.... lalo na ung mahapdi..... imbis na mukha lang ang nakakahiya.... ung sakit at hapdi na nararanasan mo pag nag sisispag tubuan na naman sila.... BADTRIp talaga no...

 

http://dyutay.blogspot.com/ | Layout by Patty!!!